Các khái niệm về Seo -Part 1

|
Các khái niệm cơ bản
SEO là gì?
SEO – Search Engine Optimization: (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm
Kiếm) là tối ưu cho máy tìm kiếm, hay ngầm hiểu là tối ưu hóa website cho
Google) là bài toán làm thế nào để tối ưu khả năng người dùng tìm đến một
website bằng việc sử dụng Google. Hay nói cách khác, SEO là tập hợp những
phương pháp nhằm nâng hạng (ranking) của một website trong danh sách trả về
của Google, và nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy website được SEO hơn
khi tìm kiếm trên Google.

Thực chất SEO là phương pháp nâng hạng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về
nguyên tắc đánh giá thứ hạng website của Google. Việc làm SEO một website
cần phải đi kèm với việc nâng cao chất lượng website, tối ưu các tiêu chí đánh
giá website của Google.

Trên thực tế tồn tại những phương pháp đánh lừa cách đánh giá website của
Google (thường được gọi là Black Hat) để qua đó nâng thứ hạng website lên
một cách nhanh chóng, nhưng dần theo thời gian sẽ bị công cụ tìm kiếm đó phát
hiện, và khi đó, những website này sẽ bị đánh tụt thứ hạng, rất khó để có thể lấy
lại thứ hạng đúng của mình. Điều này đặc biệt đúng với công cụ tìm kiếm Google
một công cụ tìm kiếm với giải thuật liên tục được cải tiến, và một lực lượng phát
triển hùng hậu.

Bởi vậy nếu bạn không muốn một ngày nào đó Website của bạn nằm trong sổ
đen của Google, bạn hãy chọn cho mình một đối tác đáng tin cậy.
SEM là gì?

SEM – Search Engine Marketing (Marketing thông qua công cụ tìm kiếm).
Theo kỹ thuật này, chuyên viên Marketing online sẽ dùng các chương trình như
Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến
dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên
quan, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho quảng
cáo trên trang kết quả.

Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ
tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng cáo
của bạn đạt được vị trí tối ưu. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ
khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào khả
năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per click) của bạn
và các đối thủ sẽ rất khác nhau.

Một người chuyên viên Marketing online sẽ dựa trên kinh nghiệm, khả năng
phân tích và phán đoán để thiết kế một chương trình SEM – từ việc chọn lựa từ
khóa, phân loại từ khóa thích hợp, đến viết mẫu quảng cáo – trong mức chi phí
cho phép nhưng vẫn tối đa hóa kết quả đạt được.
SEM giúp tiết kiệm đến 50 – 80% chi phí marketing trực tuyến mà hiệu quả
mang lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác như đặt banner trên các
trang web.

Trên thực tế, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện và duy trì, vì vậy để đạt
được hiệu quả cao nhất trên các kênh công cụ tìm kiếm, các công ty thường
thực hiện SEM song song với SEO.

Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing (viết tắt là SMM): Tạm dịch là tiếp thị truyền thông trên
các mạng xã hội. Social Media Marketing là một phương thức truyền thông đại
chúng (xã hội) trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến – tức là những trang web
trên Internet. Người dùng tạo ra những sản phẩm truyền thông như: tin, bài, hình
ảnh, video clips… sau đó xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hay
các diễn đàn, các blog… Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản
hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới
khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.

Đặc điểm nổi bật của Social Media Marketing
- Social Media Marketing được xây dựng dựa trên nền tảng sự liên kết nội
dung, mà ở đó diễn ra một quá trình đối thoại từ nhiều phía, không phải
độc thoại từ nhà sản xuất.
- Social Media Marketing là một quá trình truyền thông chậm. Hiệu quả
chiến dịch được tích lũy theo thời gian.
- Và quan trọng hơn hết, Social Media Marketing KHÔNG PHẢI LÀ
TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG, bởi nó hoạt động dựa trên ba yếu tố: Sự
tham gia, kết nối và mối liên hệ.
Tập quán chung của một quá trình Social Media
- Nghe Thu thập thông tin thị trường và có cái nhìn sâu sắc, thông minh vào
khách hàng.
- Nói Tham gia thảo luận hai chiều để nhắn gửi thông điệp của bạn và có
được thông điệp từ phía ngược lại.
- Lòng tin hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn, thay
vì chính bạn (Viral, Word of Mouth).
- Hỗ trợ khách hàng của bạn sẽ hỗ trợ lẫn nhau thay vì chính bạn.
- Embracing xây dựng website của bạn tốt hơn thông qua sự hợp tác với
khách hàng
- Xây dựng Traffic Cuối cùng phương tiện Social Media sẽ liên kết ngược lại
website của bạn qua các bookmark, feed, SEO …

Các loại hình SMM

- Social News: Digg, Sphinn, Newsvine chúng ta có thể đọc tin từ các topic
sau đó có thể vote hoặc comment
- Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube chúng ta có thể tạo, chia sẽ các
hình ảnh, video cho tất cả mọi người
- Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter là những đại
diện rõ ràng nhất cho loại hình này cho phép bạn bè có thể tìm thấy và
chia sẽ với nhau.
- Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo


là nơi chúng ta có thể chia sẽ hoặc bookmark các site quan tâm.