Máy móc đơn giản để cuộc sống dễ dàng hơn cho nông dân nghèo

|

Nông nghiệp mà không cần máy lớn là công việc khó khăn . Trồng và bón phân một mình có thể mất nhiều ngày trong nắng nóng . Các nhà nghiên cứu đang làm việc để phát triển máy móc đơn giản để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn cho người nông dân trong các nước đang phát triển . Họ cũng muốn giúp đỡ những người nông dân tiết kiệm tiền. Jelle Van Loon đang thử nghiệm một mô hình của một công cụ trồng cầm tay được thiết kế cho nông dân quy mô nhỏ. Nó là một kim loại dài cuốc chỉ với hai răng phẳng . Với mỗi răng , một cái cho trồng một hạt giống , còn cái kia thêm một ít phân bón .


Jelle Van Loon không phải là một nông dân . Ông là một kỹ sư tại Trung tâm cải tiến lúa mỳ và ngô quốc tế tại Mexico. Ông Van Loon đang làm việc để phát triển các công cụ chi phí thấp cho nông dân quy mô nhỏ trên toàn thế giới . Ông hy vọng công cụ này sẽ tiết kiệm cho họ làm việc , thời gian và tiền bạc. Ông thường bắt đầu với một thiết bị được xây dựng ở một nơi khác . Một ví dụ là một tay trồng từ Brazil.


Công cụ dài bằng gỗ hình chữ V có một miếng kim loại ở phía dưới để phá vỡ đất. Mở vòng tay của một phần hình chữ V tải hạt giống và phân bón vào đầu nhọn kim loại . Công cụ này là nhanh hơn và chi phí ít hơn so với trồng bằng tay. Nó sử dụng ít hạt giống và phân bón. Nó cũng có thể giảm một nửa thời gian cần thiết để trồng và bón phân một trang trại hai ha . Các đồn điền vẫn còn chi phí khoảng 200 USD để thực hiện.


Jelle Van Loon nghĩ rằng sản phẩm cuối cùng sẽ chi phí ít hơn . Tuy nhiên , ông nói, nhiều việc phải làm . Bây giờ đội bóng của ông đang thử nghiệm phiên bản thứ tư của họ về trồng . Ông Van Loon nói Trung tâm cải tiến lúa mỳ và ngô quốc tế sẽ công bố kế hoạch cho các công cụ trên Internet sau khi nhóm đã hoàn thành công việc của mình .