Các khái niệm về Seo -Part 3

|
Anchor text là gì?
Anchor text là đoạn văn bản được dùng để hiển thị liên kết và được mọi người
sử dụng để liên kết tới site của bạn. Nói một cách khác, chính là đoạn nội dung
cụ thể mà người dùng nhấp vào. Trên hầu hết các trang web, văn bản này
thường là màu xanh đậm và gạch chân, hoặc tím nếu bạn đã truy cập vào liên
kết trong quá khứ. Anchor text giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được trang đến
nói về những gì: nó mô tả những gì bạn sẽ thấy nếu bạn nhấp chuột vào. Ví dụ:
đây là “anchor text”

Article là gì?
Article là một bài viết đơn lẻ trên một blog hoặc website.
Vertical search (VS) là gì?

Thực tế các công ty Việt nam đã dịch chuyển chiến lược từ search web sang
Vertical search. Nghĩa là cung cấp thật nhiều các vertical search như socbay,
xalo, baamboo…Các vertical search này được phát triển một cách rất manh
mún, gần như độc lập và không có một kiến trúc tổng thể, dàn trải, dữ liệu cũng
không control được hết, quá ít và không có gì nồi bật cho lắm.

Vai trò của SEO trong Internet Marketing:

Google luôn luôn thay đổi mình để phất triễn hướng tới người dùng. Seoer cũng
thay đổi theo để phù hợp. Nó là điều cần thiết để hướng dẫn cho những người
tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, hơn là lựa chọn ngẫu
nhiên những người đang tìm kiếm cái gì đó. Lý tưởng nhất, chiến lược SEO của
bạn nên làm việc với thị trường mục tiêu của bạn và làm việc theo hướng thu hút
thị trường mục tiêu này đến trang web. SEO có vai trò quan trọng bởi vì nó bao
gồm hầu hết các lĩnh vực chính liên quan Marketing trong khi bán hàng và quảng
cáo trực tuyến – nó sẽ tạo ra nhận thức, dẫn đến việc mua sắm của khách hàng
và sự trao đổi của khách hàng, và tối ưu hóa những nỗ lực tiếp thị để hướng đến
người mua.

Giá trị của lưu lượng truy cập trang web tăng lên sẽ có thể đảm bảo tăng doanh
số bán hàng. SEO tiếp thị cung cấp thông tin về các sản phẩm của bạn khi
người truy cập quan tâm, và một lần vào trang web của bạn, khách truy cập có
thể trở thành người mua ngay lập tức. Hầu hết các công ty xây dựng chiến lược
Marketing trực tuyến đều quan tâm tới SEO. Điều này là rất cần thiết cho sự
thành công của một kế hoạch Marketing, một kế hoạch SEO tốt có thể được hỗ
trợ bởi một chiến dịch Marketing thích hợp: gửi email và các chương trình khác
của PR.

Vì vậy, vai trò của SEO là rất quan trọng đối với sự thành công của một chiến
dịch Marketing trực tuyến mà nó có thể được coi là một chiến thuật đặc biệt, nó
là phân đoạn quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm. Nếu làm SEO
không phù hợp tổng thể có thể dẫn đến lãng phí, tối ưu hóa các yếu tố không
liên quan tới khách hàng mục tiêu hoặc trong một thị trường trực tuyến cạnh
tranh cao. Trong khi nhiều chuyên gia SEO và Marketing có thể tranh cãi về quá
trình SEO thành công (một số nói rằng trang liên kết, một số vấn đề cơ bản từ
khóa, những người khác copywriting…), có một điều hầu hết mọi người đồng ý
về xây dựng một kế hoạch SEO được liên quan chặt chẽ với chiến lược
Marketing của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Location based marketing là gì?
Location based marketing được hiểu như là một hình thức biến đổi các thông
điệp tiếp thị dựa trên vị trí và sở thích của khách hàng tiềm năng. Để làm được
điều này, những người làm marketing (marketer) có thể sử dụng những cách
sau đây:

- Location-based services (LBS): những ứng dụng như foursquare và
SCVNGER mà những ứng dụng này cung cấp thông tin hoặc giải trí cho
người dùng dựa trên vị trí của họ.
- Near-field communications (NFC):kĩ thuật mà cho phép 2 thiết bị tương đối
gần nhau- khoảng 2 -20 cm- có thể trao đổi thông tin.
- Bluetooth marketing : cũng giống như NFC, nó cho phép dữ liệu được
chuyển đi với khoảng cách nhỏ. Nếu bạn đã dùng thiết bị cầm tay không
dây, nó có thể là Bluetooth.
- Location-based advertising (LBA): dùng những công cụ như GPS và
hàng rào địa lí đi cùng những thông điệp mang tính định vị.
Ở đây có một vài ví dụ cụ thể về các công ty thành công đã sử dụng hình thức
marketing này. Tại sao không phải là bạn.

Nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

Ở Anh, một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đã tung ra một chiến dịch marketing
dựa trên việc định vị vị trí khách hàng được gọi là “You are here”.
Chiến dịch này sử dụng kĩ thuật LBA và dịch vụ tin nhắc đa phương tiên MMS để
tiếp cận những khách hàng mục tiêu trong khu vực gần với một cửa hàng.
Cần có sự cần nhắc cho chiến dịch marketing theo định vị – để khách hàng có
thể lựa chọn. Họ nhận được tin nhắn MMS báo trước về chương trình giảm giá
đặc biệt, sau đó họ có thể đi bộ đến một cửa hàng gần đó.
Trong một điều kiện khách, hệ thống của của hàng có thể gửi tin nhắn với thông
điệp “ chào bạn, bạn sắp đến gần một trong những nhà hàng của chúng tôi, bạn
có muốn chúng tôi gửi cho bạn những tin nhắn mang thông tin về một chương
trình giảm giá đặc biệt không?
Bằng cách xác nhận lại, khách hàng nhận tin nhắn một cách hứng thú và cho
phép hệ thống nhà hàng gửi tin nhắn đến họ.

Xây dựng lòng tin cho khách hàng và đảm bảo sự trung thành thương hiệu.
Hãng thời trang Zuma tung ra chiến dịch theo kĩ thuật NFC, gắn những con chíp
trong những poster của họ. Khách hàng được khuyến khích tải những ứng dụng
của hãng thời trang Zuma từ iTunes hoặc Google Play. Một khi những ứng dụng
được tải về, khách hàng có thể quét những thiết bị cầm tay của họ trên những
con chíp NFC và nhận được một bản khảo sát. Sau khi hoàn thành bài khảo sát,
họ nhận được phiếu giả giá điện tử mà họ có thể sử dụng ngay lập tức. Chiến
dịch chứng tỏ là thành công đến nỗi Zuma tiếp tục mở rộng hình thức này.
Khách hàng cũng có thể quét các thẻ NFC được đính trên áo khoác của họ để
có những thông tin về giá quần áo hoặc vật liệu làm ra chính chiếc áo của họ.
Các ứng dụng này cũng cho phép Zuma để tạo ra một chương trình khách hàng
trung thành cho những người thường xuyên lui tới các cửa hàng.
Nâng cao lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy khách hàng tái mua
hàng.

Chuỗi cửa hàng Pizza Domino tạo ra một “Location-based services app -ứng
dụng dịch vụ trên nền tảng định vị” cho hệ thống cửa hàng của mình để thúc đẩy
việc bán hàng cho những địa điểm đặc biệt. Điều ấn tượng là ứng dụng này có
thể điều khiển sự phối hợp tất cả các loại pizza khác nhau của công ty. Pizza
có bốn kích cỡ khác nhau, bốn loại nước sốt, 22 toppings và nhiều hương vị
khác, chúng tôi tính toán rằng có 522 tỷ kết hợp có thể. (Nghiêm túc mà nói.
Chúng tôi đã mất cả đêm để đếm chúng.)

Một ví dụ khác là nhà cung cấp quần áo và thiết bị ngoài trời REI. Sử dụng
ShopAlerts LBA để thu hút khách hàng bằng những thông điệp theo thời gian và
vị trí.

Khi người tiêu dùng (người đã được chọn trước để nhận tin nhắn) đến gần một
vị trí của REI, họ nhận được tin nhắn SMS với mức giảm giá đặc biệt.
Một cuộc khảo sát của khách hàng phát hiện ra rằng 69% cho biết ShopAlerts sẽ
tăng khả năng của họ để truy cập vào một cửa hàng. Hơn nữa, 65% cho biết họ
đã mua vì ShopAlerts, và 73% cho biết họ chắc chắn sẽ có thể sử dụng dịch vụ
trong tương lai.

Tạo ra hiệu ứng lan truyền và lòng trung thành thương hiệu:

Để thúc đẩy sự ra mắt của một dụng cụ phun gọn nhẹ mới mang tên “pocket-
sized spray “, các agency quảng cáo cho Vương quốc Anh- dựa vào nhà sản
xuất Lynx cài đặt những viên gạch lót sàn vinyl trong các khu vực có nhiều sinh
viên đi qua của nhiều trường cao đẳng và các trường đại học khác nhau. Học
sinh những người đứng trên hoặc gần sàn vinyl được Lynx khuyến khích tải về
một ứng dụng thương hiệu không dây đơn giản thông qua Bluetooth.

Đây là 1 chiến dịch thành công, không những bởi vì khả năng lan truyền trong
công chúng, mà nó tạo ra, mà còn có hơn 500 học sinh một ngày tải về các ứng
dụng trong một ngày.

Một khi người tiêu dùng có được sự thoải mái với LBS, NFC, Bluetooth và LBA,
cách cửa sẽ mở ra. Một ngày không xa, nó sẽ được phổ biến để thực hiện các
chương trình giảm giá, chạy trên trên các thiết bị di động, khách hàng sẽ trở lại
một doanh nghiệp mà họ yêu thích. Đối với các nhà tiếp thị, đây là một viễn cảnh

mang lại nhiều điều thú vị.