Vấn đề thịt ngựa của Châu Âu

|

Ikea gần đây nhớ lại thịt viên đông lạnh từ các cửa hàng châu Âu của mình sau khi kiểm tra phát hiện một số thịt chứa thịt ngựa .

Các nhà điều tra Séc cho biết họ tìm thấy một lượng nhỏ thịt ngựa trong thịt viên Thụy Điển tại một cửa hàng Ikea tại Cộng hòa Séc . Ikea là công ty Thụy Điển lớn bán đồ nội thất. Nhưng các cửa hàng cũng bán các loại thực phẩm của Thụy Điển . Bao bì cho biết thịt viên có thịt bò và thịt lợn. Ikea cho biết thịt viên từ hàng loạt ô nhiễm đã được gửi đến các cửa hàng ở một số nước châu Âu khác. Chúng bao gồm Bỉ , Anh, Pháp , Tây Ban Nha , Ý, Hy Lạp và Hà Lan.

Gần đây, các xét nghiệm tìm thấy thịt ngựa được bán như thịt bò trong một số quốc gia Liên minh châu Âu . Cơ quan thực thi pháp luật của EU , Europol , đang điều tra các ngành công nghiệp thịt . Owen Paterson là thư ký môi trường Anh. Ông nói rằng việc bán thịt ngựa như thịt bò là không thể chấp nhận . Ông gọi nó là một gian lận trên công chúng. Hàng triệu mặt hàng thực phẩm đã được gỡ bỏ từ các cửa hàng , trường học và bệnh viện. Không ai có báo cáo bất kỳ vấn đề sức khỏe , và người Pháp ăn thịt ngựa . Nhưng tình hình đã đảo lộn người tiêu dùng trên khắp châu Âu .

Ở Anh, thịt ngựa được phát hiện trong các bữa ăn đông lạnh bán ra của các công ty thực phẩm đông lạnh của Thụy Điển dựa trên Findus . Tại Pháp, một cuộc điều tra đã cáo buộc các công ty chế biến thịt Pháp Spanghero của cố ý bán thịt ngựa như thịt bò . Công ty từ chối những lời buộc tội . EU yêu cầu bao bì của thịt tươi để xác định các quốc gia nơi nó được sản xuất . Nhưng trong các bữa ăn được chuẩn bị chỉ các loại thịt được sử dụng là cần thiết để được liệt kê.