Tránh nạn đói tương lai ở Somalia

|

Tình hình nhân đạo ở Somalia đã được cải thiện . Các quan chức Liên Hiệp Quốc nói rằng sự cải thiện là kết quả của phương pháp mới cung cấp viện trợ , lượng mưa nhiều hơn và thành công chống lại các chiến binh .


Luca Alinovi là người đứng đầu của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc về Somalia. Ông nói rằng tình hình đã thay đổi một cách bền vững . Nhưng ông nói rằng những lợi ích có nguy cơ nếu cộng đồng quốc tế không hỗ trợ người dân Somali . Ông cảnh báo về sự trở lại có thể với điều kiện như những năm 2011. Đó là khi tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố nạn đói ở mộ số nơi của Somalia. Nhiều người đã chết . Nhiều người khác đi bộ hàng tuần để đến được các khu vực có thực phẩm và nước .


Luca Alinovi nói FAO sử dụng biện pháp can thiệp tiền mặt dựa trên để giúp trong nạn đói và mùa vụ sau đó . Ông nói rằng nỗ lực cứu trợ kêu gọi Somali để lại nơi họ đã . Can thiệp trước đó, ông nói, dựa trên hơn chỉ đơn giản là cung cấp lương thực , chỗ ở và các nhu cầu cơ bản khác. Năm 2012 là một năm tốt cho lượng mưa ở Somalia. Hai con sông lớn đi qua đất nước. Vì vậy , thủy lợi có thể được sử dụng trong rất nhiều khu vực.


Luca Alinovi nói tiếp tục đầu tư cho thủy lợi có thể làm tăng sản xuất nông nghiệp để đáp ứng các nhu cầu của hơn một nửa của Somalia. Một vấn đề khác ảnh hưởng đến tình hình nhân đạo đã thành công chống lại các nhóm chiến binh al Shabab . Lực lượng từ Liên minh châu Phi , được gọi là AMISOM , cùng với những người từ các chính phủ Somali và Kenya đã khiến các chiến binh từ nhiều lĩnh vực. Nhưng , Luca Alinovi nói nhiều vùng nông thôn vẫn còn dưới sự kiểm soát al-Shabab và các hoạt động quân sự vẫn tiếp tục.