Cây đước chống đói nghèo tại làng Eritrea

|
Gordon Sato đã đến Eritrea lần đầu tiên vào năm 1985. Nhà sinh vật học tế bào người Mỹ gốc Nhật muốn xem những gì ông có thể làm để giúp đỡ người dân trong cuộc đấu tranh giành độc lập cho Ethiopia.

Trong chuyến đi của mình, ông nhận thấy rằng con lạc đà đang ăn lá của cây ngập mặn phát triển dọc theo bờ biển . Ông trồng nhiều rừng ngập mặn để họ có thể được dùng để nuôi gia súc. Nhưng lần đầu tiên, tất cả các cây mới chết. Sau đó, Gordon Sato quan sát thấy rằng cây ngập mặn chỉ tăng tự nhiên nơi có nước ngọt một số thời gian .

Các nước cung cấp khoáng chất tươi muối nước thiếu . Gordon Sato tìm thấy một cách để cung cấp các khoáng chất. Ông đặt nitơ, phốt pho và sắt vào túi nhựa nhỏ ở đáy của mỗi cây .

Lỗ trong túi phát hành các khoáng chất vào đất theo thời gian. Những người phụ nữ ở làng Hargigo bắt đầu cho ăn lá của rừng ngập mặn để cừu và dê của họ. Nhưng các loài động vật không sản xuất đủ sữa cho trẻ sơ sinh của họ. Gordon Sato hỏi người dân để xay phần còn lại của cá và  dán cá này trên lá.

Này cung cấp protein cho cừu và dê để chúng có thể sản xuất nhiều sữa hơn . Ngày nay có nhiều hơn một triệu cây ngập mặn quanh làng. Gordon Sato cũng đã bắt đầu một khu vườn lớn ở Mauritania để trồng cây ngập mặn hơn .

Ông nói, " Bạn không phải là tuyệt vời để làm công việc hữu ích . " Tất cả các bạn cần phải có là trí thông minh vừa phải và quyết tâm, và bạn có thể đóng góp cho thế giới này . " Gordon Sato gọi là công việc của mình trong Eritrea Dự án Manzanar . Các tên có nghĩa là để vinh danh người Mỹ gốc Nhật đặt trong việc di dời trại Manzanar ở California trong Thế chiến II .