Tránh Khủng hoảng lương thực trong Sahel

|
Tình trạng thiếu lương thực trầm trọng trong khu vực Sahel của châu Phi đã ảnh hưởng đến 18 triệu người ở chín quốc gia trong năm nay (2012) . Đây là lần thứ ba cuộc khủng hoảng lương thực trầm trọng trong bốn năm ở khu vực phía nam của sa mạc Sahara. Làm thế nào Sahel có thể phá vỡ chu kỳ của an ninh lương thực ? Nhân viên cứu trợ đang yêu cầu câu hỏi đó như giúp giảm bớt tình trạng khẩn cấp trong năm nay.

David Gressly là điều phối viên nhân đạo khu vực của Liên Hợp Quốc cho Sahel . Ông nói trong một cuộc khủng hoảng , các gia đình ăn một hoặc hai bữa ăn một ngày . Họ đưa con ra khỏi trường. Và họ bán động vật của họ và đi vào nợ nần. Những hành động này gây nguy cơ lớn hơn trong một cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Trong thực tế, nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng lương thực năm nay vẫn chưa phục hồi từ những năm trước đó . Cơ quan viện trợ gửi thực phẩm và hỗ trợ khẩn cấp . Họ cung cấp cho nông dân giống chịu hạn , phân bón và các loại thuốc cải thiện cho gia súc.

Tổ chức cứu trợ cũng đã làm việc để cải thiện hệ thống thủy lợi và bảo quản ngũ cốc. Các biện pháp xử lý với nhu cầu ngắn hạn . Nhưng , David Gressly nói rằng công việc không nên dừng lại khi cuộc khủng hoảng giảm. Ông nói rằng có một nhu cầu cho các chương trình mục tiêu cho những 18 triệu người . Ông nói rằng chương trình nên tìm cách để tránh các cuộc khủng hoảng để mọi người không đặt tương lai của họ có nguy cơ chỉ để tồn tại . Tổ chức cứu trợ nói rằng họ đang làm việc để xây dựng khả năng phục hồi của cộng đồng, để làm cho họ mạnh mẽ hơn trong thời gian khủng hoảng.

David Gressly nói rằng điều này có nghĩa là thực hiện các bước như giảm suy dinh dưỡng trẻ em và thay đổi tập quán văn hóa có thể gây hại . Xây dựng khả năng phục hồi của người nghèo cũng có nghĩa là đầu tư vào dự trữ lương thực và bảo vệ xã hội như chăm sóc sức khỏe . Tổ chức cứu trợ nói rằng công tác phòng chống chi phí ít hơn điều trị.