Một số người học tiếng quan thoại để làm kinh doanh ở Trung Quốc

|

Ngôn ngữ quốc tế của kinh doanh là tiếng Anh. Nhưng ngày càng có nhiều công ty của Mỹ , mà làm kinh doanh ở Trung Quốc, đang có công nhân, học tiếng Quan Thoại . Michael Cheng là một doanh nhân Internet Đài Loan –quốc tịch Mỹ và là nhà phát triển bất động sản. Ông cũng kinh doanh giảng dạy tiếng Trung Quốc.


Michael Cheng là chủ tịch và người sáng lập của Trường trực tuyến Mando Mandarin . Trường có trụ sở tại New York và sử dụng giáo viên ở Trung Quốc để giảng dạy qua webcam .


Michael Cheng cho biết Trung Quốc hiện là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Ông nói rằng nó có ý nghĩa để thu hút mọi người bằng ngôn ngữ riêng của họ và để hiểu văn hóa của họ . Ông nói rằng đi một chặng đường dài trong việc xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ , đặc biệt là với Trung Quốc .


Michael Cheng nói rằng sức mạnh kinh tế của Trung Quốc đã tăng lên, do đó, sức mạnh văn hóa cũng vậy.Ông nói , bắt đầu từ năm 2004, Bộ Giáo dục và Hội đồng Ngôn ngữ Trung Quốc Trung Quốc bắt đầu thành lập Viện Khổng Tử trên thế giới.


Mục đích là để thúc đẩy và phát triển ngôn ngữ Trung Quốc và giảng dạy văn hóa trên thế giới. Bây giờ, ông nói, có hơn 300 Viện Khổng Tử ở gần 100 quốc gia . Các viện nghiên cứu làm việc để thúc đẩy ngôn ngữ Trung Quốc tại trường cấp đại học.


Chính phủ Trung Quốc đã hợp tác với các trường đại học và Xã hội khu vực châu Á để thiết lập các chương trình trên khắp Hoa Kỳ . Các trường trung học cũng đã nhận được tiền để bắt đầu chương trình đào tạo ngôn ngữ Trung Quốc .


Michael Cheng cho biết nhiều người nói tiếng Anh muốn học tiếng phổ thông và nhiều người ở Trung Quốc muốn học tiếng Anh . Ông nói thêm rằng dành thời gian để tìm hiểu ngôn ngữ của người khác là một dấu hiệu của sự tôn trọng và là một cách để xây dựng mối quan hệ kinh doanh .