Trồng kèm cung cấp cho nhiều lợi ích hơn

|

Trồng kèm theo là ý tưởng rằng một số loại thực vật có thể giúp phát triển nhau. Các cây trồng tương thích tương tự như đất , các chất dinh dưỡng và độ ẩm . Lời khuyên về những cây trồng tương thích đôi khi dựa nhiều hơn vào truyền thống hơn thực tế . Nhưng các chuyên gia nói rằng có bằng chứng ủng hộ kết hợp nhất định .


Những việc này có thể cải thiện thu hoạch , giảm bệnh tật và giúp kiểm soát sâu bệnh bằng cách thu hút các loài côn trùng có ích . Ví dụ, một số loại vi khuẩn trong đất có nitơ từ không khí và làm cho nó thành một dạng mà các cây trồng có thể sử dụng . Các cây trồng giữ , hoặc sửa chữa , nitơ trong rễ . Các loại đậu đặc biệt tốt tại nitơ sửa chữa . Sau đó bất kỳ loại cây trồng chia sẻ không gian giống như cây họ đậu có thể nhận được nitơ khi rễ phân hủy .


Đậu và khoai tây cũng có thể chia sẻ lãnh thổ cũng bởi vì gốc rễ của họ đạt đến mức độ khác nhau trong đất. Rau có rễ sâu được chất dinh dưỡng và độ ẩm từ thấp xuống trong đất , vì vậy họ không cạnh tranh với các cây có nguồn gốc nông . Nhưng một số cây được đặt lại với nhau có thể gây hại cho sự phát triển của nhau. Ví dụ , cà chua không thích đất ẩm ướt, nhưng cải xoong thì ngược lại , vì vậy có thể bạn sẽ muốn giữ chúng riêng biệt . Một số loại sản phẩm nên được giữ ngoài ngay cả sau khi được thu hoạch. Điều này là do khí ethylene.


Ethylene là một hoóc môn thực vật có thể gây ra một số loại sản phẩm chín quá nhanh. Nguy cơ này của chín quá sớm là lý do tại sao thị trường thường tách biệt các loại thực phẩm sản xuất ethylene cao từ những loại rất nhạy cảm với khí . Nhưng nếu bạn đặt một quả táo trong một chiếc túi với một quả chuối xanh, ethylene từ táo sẽ làm cho chuối chín sớm hơn.