Nước Anh Cấm Khát Angers từ Nông dân Kenya

|
Nông dân Kenya nói một lệnh cấm của Anh về cây trồng được gọi là khat sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng các doanh nghiệp và nền kinh tế của họ. Xuất khẩu khat , còn được gọi là Miraa , có giá trị rất nhiều tiền đối với Kenya. Nông dân đã xuất khẩu chủ yếu cây này sang các nước châu Âu và Somalia. Khát được trồng ở vùng khí hậu lạnh của miền Trung Kenya .

Trong nhiều năm qua , người dân đã được sử dụng nó như một loại thuốc . Nhai lá của cây có thể làm tăng nhịp tim và làm cho một người cảm thấy tỉnh táo hơn . Một số chính trị gia Kenya và thương nhân khat đã kêu gọi chính phủ mở cuộc đàm phán với các quan chức Anh để thuyết phục họ để hủy bỏ lệnh cấm khat . Họ nói kết thúc lệnh cấm sẽ cứu được ngành công nghiệp khat Kenya khỏi sụp đổ .

Kipkorir Menjo là giám đốc của Hiệp hội Nông dân Kenya. Ông nói rằng lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến hàng chục ngàn người . Trong tháng Bảy, Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cấm kích thích lá . Cô cảnh báo rằng các thương nhân có thể sử dụng để di chuyển khat bất hợp pháp từ Anh các nước châu Âu khác . Khát đã bị cấm ở hầu hết các nước châu Âu , bao gồm Pháp, Đức và Hà Lan. Thương nhân Kenya xuất khẩu khoảng 20 tấn khat đến hàng tuần Hà Lan trước khi lệnh cấm . Khác 36 tấn một tuần đã được gửi đến nước Anh.

Kipkorir Menjo nói nông dân và thương nhân khat cần phải lên tiếng để Anh có thể bỏ lệnh cấm. Khi nông dân và thương nhân nghiên cứu phát triển mới nhất ở châu Âu, một trận chiến khác đang chờ đợi họ bên trong Kenya. Cơ quan Quốc gia về chiến dịch chống rượu và lạm dụng ma túy đang thúc giục chính phủ liệt kê khat như một loại thuốc bất hợp pháp.