Ngũ cốc đặc biệt có thể giảm tình trạng thiếu sắt

|


Máu thiếu sắt là rối loạn dinh dưỡng phổ biến nhất trên thế giới . Những người có điều kiện không có đủ các tế bào máu đỏ . Như tên cho thấy ,bệnh thiếu máu do thiếu sắt . Tổ chức Y tế Thế giới cho biết một nửa số phụ nữ mang thai và khoảng 40 phần trăm trẻ em mẫu giáo ở các nước đang phát triển không nhận được đủ chất sắt. Người lớn bị thiếu máu không thể làm việc với khả năng đầy đủ của họ . Và phụ nữ mang thai bị thiếu máu có nguy cơ của các vấn đề trong khi sinh.



Michael Hambidge của Đại học Colorado là một chuyên gia về các vấn đề sức khỏe trẻ em . Ông nói rằng những tác động của tình trạng thiếu máu ở trẻ em có thể là vĩnh viễn. Trong một nghiên cứu mới , Tiến sĩ Hambidge và những người khác cho rằng các loại ngũ cốc mới có thể giúp giảm tình trạng thiếu sắt . Họ đã thử nghiệm bột được làm từ một loại đặc biệt của các nhà nghiên cứu ngọc trai millet.The sử dụng phương pháp nhân giống cây trồng truyền thống để tăng lượng sắt trong kê ngọc trai . Quá trình này được gọi là cấy gen .



Các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ chuẩn bị bữa ăn với bột làm từ hạt kê biofortified . Họ sử dụng các bữa ăn để nuôi 21 trẻ em có nồng độ sắt thấp. Sau đó, họ so sánh những đứa trẻ đến 19 người khác nhận được bữa ăn tương tự mà không cần bột biofortified . Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trẻ em ăn các bữa ăn cao sắt kê đáp ứng yêu cầu hàng ngày của họ đối với khoáng sản. Những đứa trẻ khác thì không. Chuyên gia cho rằng kê là một loại cây tốt để tiếp cận những người cần sắt vì nó thường chi phí ít phát triển hơn so với các loại ngũ cốc khác . Nó cũng đòi hỏi lượng mưa ít . Đầu tiên cao sắt kê ngọc trai biofortified là đã có trên thị trường Ấn Độ .