Máy tính ở Trung Quốc đứng đầu danh sách của thế giới về tốc độ mạnh nhất

|
Tianhe- 2 siêu máy tính của Trung Quốc đã được đánh giá số một trong Top 500 , một danh sách các máy tính mạnh nhất thế giới . Các chuyên gia đo hiệu suất của siêu máy tính tại 33,86 petaflops , hoặc quadrillions của phép tính mỗi giây . Đại học Quốc gia công nghệ quốc phòng của Trung Quốc phát triển các siêu máy tính , chạy nhanh gấp hai lần số hai đánh giá Titan siêu máy tính .

Máy thuộc Phòng thí nghiệm Quốc gia Oakridge của chính phủ Mỹ trong phía nam bang Tennessee. Tianhe- 2 và Titan là một phần của cuộc chạy đua để làm cho các siêu máy tính nhanh hơn và mạnh hơn . Vì vậy, một siêu máy tính là gì? Một máy tính cá nhân cơ bản có một vi mạch ở trung tâm của các hoạt động của nó . Điều này đơn vị xử lý trung tâm , hoặc CPU , thực hiện một bộ các lệnh như là một phần của một chương trình được thiết kế trước .

Các siêu máy tính đầu tiên đã có một vài CPU hơn . Số lượng lớn như bộ vi xử lý trở nên rẻ hơn và nhanh hơn. Andrew Grimshaw là một giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Virginia. Ông nói rằng nhiều siêu máy tính hiện nay được gọi là máy song song . Thay vì một CPU , họ có hàng ngàn . Những máy này song song được tạo thành từ nhiều máy tính cá nhân được gọi là nút. Họ được định vị trong một khối. Họ sử dụng rất nhiều năng lượng , tạo ra rất nhiều nhiệt , và yêu cầu hệ thống làm mát rất lớn. Họ cũng sử dụng các chương trình khác nhau từ những người sử dụng bởi các máy tính thông thường. Giáo sư Grimshaw nói bất cứ ai có đủ nguồn lực có thể xây dựng một siêu máy tính để giải quyết các vấn đề đòi hỏi phải có hàng triệu phép tính toán học .