Độ khó của từ khóa trong SEO

|
Độ khó của từ khóa được chia thành 7 cấp độ như sau:
- Độ khó từ 0 -15% Không cạnh tranh (tối ưu hóa trong trang để đạt được vị trí cao).
- Độ khó từ 16 -30% |Cạnh tranh thấp (tối ưu hóa trong trang tốt và xây dựng một ít liên kết).
- Độ khó từ 31-45% Cạnh tranh trung bình (tối ưu hóa trong trang tốt và xây dựng liên kết trung bình)

- Độ khó từ 46-60% Cạnh tranh thực sự (tối ưu hóa trong trang cực tốt và xây dựng liên kết mạnh).
- Độ khó từ 61 -75% Cạnh tranh cao(tối ưu hóa trong trang cực tốt, lịch sử thành lập tốt và xây dựng liên kết cực mạnh).
- Độ khó từ 75 -90% Cạnh tranh gay gắt(lịch sử thiết lập cực tốt,liên kết cực mạnh và áp đảo)
- Độ khó từ 91% trở lên Cạnh tranh nhất trên Internet.
Chiến lược liên kết sẽ dựa vào mức độ cạnh tranh của từ khóa. Với các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao đòi hỏi phải xây dựng nhiều liên kết trỏ đến trang thích hợp của bạn,và phải sử dụng nhiều anchortext cho các từ khóa liên quan (bao gồm cả liên kết trong,và liên kết bên ngoài).
Các yếu tố để xác định độ khó của từ khóa trong SEO .
 CPC trung bình của Google Adwords cho từ khóa.
 . Số lượt tìm kiếm từ khóa củat háng trước.
 . Tổng số kết quả tìm kiếm từ khóa trong ngoặc kép.
 . Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh allintitle.
 . Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh intitle.
 . Tổng số kết quả tìm kiếm với câu lệnh inanchor.
(7). Chỉ số sức mạnh trunh bình của các trang thuộc top 10 cho từ khóa.