Các khái niệm về Seo -Part2

|
Social media optimization (SMO) là gì?

Theo định nghĩa của Bách Khoa Toàn thư mở Wikipedia SMO là một tập hợp
những phương thức để thu hút khách ghé vào xem nội dung website bằng cách
quảng bá và quảng cáo nó thông qua các phương tiện (truyền thông) xã hội.
SMO là một tập con của Marketing truyền thông xã hội – các sản phẩm / dịch vụ
quảng cáo, quảng bá thông qua phương tiện xã hội. SMO là một trong hai
phương thức tối ưu hóa trực tuyến nội dung website (để thu hút khách), một
phương thức khác là search engine optimization (SEO).

Người ta chia SMO thành hai nhóm chính:
- Nhóm 1: các công cụ truyền thông xã hội (đặt trên các website) được thêm
vào chính bài viết như: RSS feeds, các nguồn tin tức, các nút chia sẻ,
người dùng bình chọn, các hình ảnh, video của công ty thứ ba.
- Nhóm 2: các hoạt động quảng bá qua các phương tiện xã hội riêng từ nội
dung đang được quảng bá bao gồm: bài viết blog, viết comment trên các
blog khác, tham gia vào các nhóm xã hội, thông báo trạng thái cập nhật
trên các hồ sơ ở các mạng xã hội.

SMO liên quan đến Marketing (qua) máy tìm kiếm – SEM nhưng có sự khác biệt
đó là nó tập trung điều hướng giao thông (truy cập trang web) từ các nguồn khác
hơn là từ máy tìm kiếm. Tuy nhiên, việc cải tiến thứ hạng (của kết quả trả về) tìm
kiếm cũng mang lại lợi ích cho thành công của SMO.

SMO là kỹ thuật kết nối theo nhiều cách khác nhau để marketing lang truyền – từ
truyền miệng không chỉ thông qua mối quan hệ bạn bè, gia đình mà còn thông
qua các đánh dấu xã hội (social bookmarking), các website chia sẻ hình ảnh,
video clip. SMO có cách kết nối gần giống với các blogs gắn bó với việc chia sẻ
nội dung thông qua việc dùng RSS trong môi trường blog và các máy tìm kiếm
dành riêng để tìm blog.

Tối ưu hóa truyền thông xã hội được xem như một bộ phận tích hợp của quản trị
danh tiếng trực tuyến (ORM) hoặc chiến lược quản trị danh tiếng (qua) máy tìm
kiếm (SERM) cho các tổ chức, cá nhân có sự quan tâm về sự hiện diện (bộ mặt)
của họ trên mạng.

SMO không bị giới hạn trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu. Càng
ngày các doanh nghiệp khôn ngoan tham gia vào phương tiện xã hội tích hợp
như một phần của chiến lược quản lý kiến thức của họ (ví dụ: phát triển dịch vụ /
sản phẩm, tuyển dụng, khích lệ nhân viên, doanh thu, xây dựng thương hiệu,
mở rộng quan hệ và làm hài lòng khách hàng, phát triển kinh doanh,…)

ASO là gì ?
ASO hay còn họi là App store optimization: là quá trình nâng cao khả năng hiển
thị của một ứng dụng điện thoại di động (chẳng hạn như một chiếc iPhone, iPad,
Android, ứng dụng Windows Phone) trong một cửa hàng ứng dụng (như iTunes,
Google Play trên Android). App store optimization (ASO) là tương đương với tối
ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Cụ thể, App store optimization (ASO) bao gồm
các quá trình xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm ứng dụng trên một app store
và biểu đồ bảng xếp hạng. Việc đứng cao trong kết quả tìm kiếm của app store
sẽ giúp tăng số lượng download ứng dụng

Ad Network là gì?
Ad Network – Advertising Network: Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều
website lại và giúp nhà quảng cáo – có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều
website khác nhau. Google, Chitika, Infolinks, Admax… là những ad networks
lớn trên thế giới. Tại Việt Nam hiện có một số Ad networks như: Ambient, Innity,
Adnet của Adbay

Adwords là gì?
Adwords – Google Adwords: là hệ thống quảng cáo của Google cho phép các
nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc các
trang thuộc hệ thống mạng nội dung của Google. Google Adwords còn thường
được gọi là Quảng cáo từ khoá, Quảng cáo tìm kiếm…

10 chiêu tăng hiệu quảng cáo Google Adwords
Nếu bạn muốn chắc chắn rằng khách hàng mục tiêu sẽ tìm thấy trang web của
bạn thì bạn cần cả tối ưu hoá trang web (Search Engine Optimization – SEO) và
quảng cáo trả tiền cho mỗi lần kích chuột (Pay Per Click- PPC). Sau đây là 10
chiêu giúp bạn quảng cáo trên Google AdWords thành công, thu hút và tìm kiếm
thêm nhiều khách hàng mới với chi phí thấp nhất.

- Link đến các trang đích đến liên quan

+ Trừ khi trang chủ của bạn là trang bán hàng mục tiêu, nếu không bạn
không nên sử dụng trang chủ để làm trang đích đến của bạn. Thay vào đó
bạn hãy làm link đến một trang sản phẩm hay dịch vụ cụ thể.
+ Làm điều này bàng cách nào? Bạn có thể tạo ra các trang đích đến liên
quan cho quảng cáo, các trang này sẽ trình bày các nội dung hữu ích liên
quan mà chắc chắn khách hàng muốn tìm kiếm. Thêm vào đó, trang đích
đến phải có thiết kế bắt mắt, nội dung chặt chẽ nếu muốn thực sự thu hút
khách hàng.

- Tối ưu hoá những cài đặt chiến dịch
+ Trước tiên, hướng đến khách hàng mục tiêu bằng cách chọn ngôn ngữ
và quốc gia bạn muốn chinh phục. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn
quảng cáo trên Google AdWords thành công.

+ Nếu bạn mới chỉ bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Google AdWords thì
tốt nhất bạn chỉ nên chọn “Google Search” (tìm kiếm trên Google” trong
chức năng hệ thống. Khi bạn chọn“Search Network” (hệ thống tìm kiếm)
và “Content Network” (hệ thống nội dung), bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo
của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là
quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không có nghĩa
là bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

- Kiểm tra các quảng cáo phức tạp
+ Quảng cáo trên Google AdWords có một đặc điểm đó là quảng cáo theo
hình thức này cho phép bạn kiểm tra các quảng cáo phức tạp cùng một
lúc. Do đó, bạn có thể tìm ra quảng cáo nào đem lại tỷ lệ kích chuột cao
hơn.

+ Nếu bạn muốn tạo ra từ 3 đến 5 quảng cáo, những quảng cáo này sẽ
hiển thị các kết quả khác nhau và mang lại lợi ích khác nhau. Khi bạn có
thể nhận ra quảng cáo nào thể hiện tốt nhất bạn có thể loại bỏ những
quảng cáo hoạt động không hiệu quả.

- Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo

+ Tôi thích sử dụng Wordtracer để tìm những từ khoá tối ưu. Khi tôi đã tìm
thấy những từ khoá tốt nhất, tôi sẽ chèn chúng vào tiêu để và phần miêu
tả của quảng cáo. Điều này rất có lợi vì Google sẽ đánh dấu và in đậm các
từ khoá đã được tìm kiếm trong quảng cáo của bạn.

+ Điều này rất quan trọng vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người
lướt qua kết quả tìm kiếm, họ sẽ tìm các từ khía nào họ đã từng vào. Bôi
đen các từ khoá đã được tìm kiếm sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút
được sự chú ý của người truy cập nhiều hơn. Đồng thời, Google sẽ là
người đầu tiên cho bạn biết các quảng cáo với các từ khoá đã được tìm
kiếm thông thường có hiệu quả cao hơn các quảng cáo không chứa các từ
khoá đã được tìm kiếm.

+ Tôi cũng khuyên rằng bạn nên đặt từ khoá trong ngoặc “[ ]“. Ví dụ: bạn
sẽ bán giầy thể thao, bạn cho cụm từ đó vào trong ngoặc [giầy thể thao],
khi đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho cụm từ khoá chính xác. Nếu ai
đó đánh các cụm từ khác (ví dụ “siêu thị giầy”) thì quảng cáo của bạn sẽ
không hiển thị.

- Quảng bá lợi ích

Xác định những lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ và đưa
chúng vào trong quảng cáo của bạn. Ví dụ: giảm cân nhanh, trẻ trung
hơn… Tuy nhiên, hãy nhớ một điều rằng người xem chỉ đi tìm những sản
phẩm, dịch vụ họ thực sự cần.

- Chèn vào quảng cáo các từ hấp dẫn
Hãy bắt đầu tiêu đề với những từ miêu tả hấp dẫn như “Miễn phí, Nhiều
hơn, Mới, Khám phá…” Tuy nhiên những từ giống như tốt nhất hay hoàn
hảo nhất thì bạn nên tránh sử dụng.

- Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc người xem

+ Từ ngữ phát sinh cảm xúc hay sự nhiệt tình sẽ tạo nên nhiều phản ứng
hơn bất cứ điều gì. Hầu hết người xem trực tuyến đều tìm kiếm một giải
pháp cho một số vấn đề. Nếu bạn có thể đưa ra một giải pháp marketing
và cùng lúc đó thu hút cảm xúc của họ thì quảng cáo của bạn chắc chắn
sẽ có nhiều người truy cập hơn.

+ Sau đây là một số cụm từ có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn: tiết
kiệm ngay từ bây giờ, giảm giá, khám phá, khuyến mại đặc biệt…
Những cụm từ dưới đây bạn cũng khó có thể bỏ qua:
• Làm thế nào…để
• Tiết kiệm 50% và mua ngay bây giờ
• Download miễn phí
• Hãy đặt ngay hôm nay
• Ngày mai kết thúc đợt giảm giá

- Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất – USP (Unique Selling Proposition)

Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất trong quảng cáo của bạn. Chính điều này
tạo nên sự khác biệt và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều gì làm
cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt hơn, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?
Hãy thể hiện tất cả trong quảng cáo của mình.
- Loại bỏ một số từ nếu không ảnh hưởng gì

Loại bỏ một số từ không có ích đi, làm sao cho các câu trong quảng cáo của bạn
càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đôi khi những từ thừa có thể thể hiện sự thiếu
tính chuyên nghiệp trong việc làm quảng cáo.

- Tránh những người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ miến phí
+ Có rất nhiều người chỉ đi tìm kiếm các sản phẩm miến phí, do đó bạn không
cần số lần kích chuột từ những người này bởi lẽ họ thực sự không có nhu
cầu mua hàng. Có thể tránh họ bạn sẽ có số lần kích chuột vào quảng cáo ít
hơn nhưng điều đó không hẳn là không có lợi vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ
thu hút các khách hàng thực sự, sẵn sàng thanh toán cho sản phẩm/dịch vụ
mà họ cần. Thêm vào đó, giá quảng cáo trên Google AdWords cũng thấp
hơn.
+ Nếu bạn có thể vận dụng thành công các chiêu thức trên, chắc chắn quảng
cáo trên Google AdWords của bạn sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc bạn
thành công với Google Adwords.