Công cụ SEO

|
- Công cụ SEO số 1 - Chrome SEO:

Đây là một Plugin (addon) trên trình duyệt google chrome dành cho người làm SEO, công ty cung cấp dịch vụ SEO hay đơn giản là khách hàng theo dõi dự án SEO mà mình đang thuê dịch vụ bên ngoài triển khai. Những công cụ này giúp theo dõi các thông tin về quá trình SEO, thông tin Backlink, PageRank, lượng index Google...

Đây là công cụ tương đối hoàn thiện và được sử dụng nhiều nhất. Giúp đưa ra thông tin về Backlink, số lượng trang được Google lập chỉ mục, thống kê lưu lượng truy cập, số lượng liên kết được chia sẻ lên mạng xã hội (Google+, Like Facebook...)... Ngoài ra công cụ còn tích hợp thông tin về Domain, IP, DNS. Nói chung là toàn bộ các thông tin mà người làm SEO cần biết.

Công cụ còn có chức năng gợi ý từ khóa, tuy nhiên tính năng này hiện tại vẫn chưa được hoàn thiện lắm. Trong tương lai có lẽ sẽ được hoàn thiện dần dần.

Link cài đặt (bạn mở trình duyệt google chrome và click vào đường link sau: https://chrome.google.com/webstore/detail/seo-for-chrome/oangcciaeihlfmhppegpdceadpfaoclj và cài đặt bình thường.

- Công cụ SEO số 2 - SeoQuake For Chrome:

Công cụ này ban đầu được phát triển dành cho trình duyệt Firefox. Sau này được phát triển cho Google Chrome và đươc khá nhiều lượt sử dụng. Chức năng cũng tương tự công cụ đầu tiên nhưng được tích hợp thành dạng toolbar (thanh công cụ) ngay dưới liên kết trên kết quả tìm kiếm

Nhược điểm của công cụ này là tốc độ kiểm tra hơi chậm. Tuy nhiên khá đầy đủ và chính xác.
Link cài đặt cho firefox: https://addons.mozilla.org/en-us/firefox/addon/seoquake-seo-extension/
Link cài đặt cho chrome: https://chrome.google.com/webstore/detail/seoquake/akdgnmcogleenhbclghghlk
kdndkjdjc?hl=en

- Công cụ SEO số 3 - SEO Site Tools Extension:

Thống kê dữ liệu từ SEOMoz, SEMRush, backlink trên Google, backlink thống
kê từ Yahoo. Công cụ này cũng tích hợp chức năng gợi ý từ khóa lấy dữ liệu từ
Google.
Link cài đặt (Dùng Google Chrome để mở liên kết): https://chrome.google.com/webstore/detail/seo-site-
tools/diahigjngdnkdgajdbpjdeomopbpkjjc
- Công cụ SEO số 4 – SEO Mastering

http://www.seomastering.com/
- Công cụ SEO số 5:

http://ahrefs.com/