Viết nội dung và cung cấp dịch vụ SEO tốt hơn

|
Việc viết một  nội dung hấp dẫn và hữu ích sẽ ảnh hưởng đến website của bạn nhiều hơn bất kỳ nhân tố nào khác được thảo luận ở đây. Người dùng biết đến nội dung tốt khi họ nhìn thấy nó và dường như sẽ muốn chuyển hướng người dùng khác đến nó. Điều này có thể thực hiện qua các bài đăng blog, các dịch vụ phương tiện truyền thông xã hội, email, diễn đàn hoặc các cách khác.
Thông tin được truyền miệng hoặc truyền có hệ thống sẽ giúp bạn xây dựng uy tín cho trang web của mình với cả người dùng và Google và hiếm khi nó không đi kèm với nội dung chất lượng.
Mặc dù nội dung bạn tạo ra có thể nói về bất kỳ chủ đề nào có thể tưởng tượng được, đây là một số biện pháp tốt nhất được đề xuất:

Biện pháp tốt cho nội dung :
• Viết văn bản dễ đọc - Người dùng thích nội dung được viết rõ ràng và dễ theo dõi.
Tránh:
• viết văn bản cẩu thả với nhiều lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp.
• nhúng văn bản vào các hình ảnh với nội dung nguyên văn (người dùng có thể muốn sao chép và dán văn bản đó và các công cụ tìm kiếm không thể đọc được)
• Tổ chức tốt chủ đề - Tổ chức nội dung của bạn sao cho khách truy cập biết rõ nơi chủ đề này bắt đầu và nơi chủ đề khác kết thúc luôn luôn hữu ích. Chia nội dung của bạn thành các bó và đoạn lôgic giúp người dùng tìm thấy nội dung mà họ muốn nhanh hơn.
Tránh:
• Viết quá nhiều bài viết về các chủ đề khác nhau lên trang mà không có đoạn văn, tiêu đề con hoặc phân tách bố cục.
• Sử dụng  ngôn ngữ phù hợp - Hãy nghĩ về các từ mà người dùng có thể tìm kiếm để tìm một đoạn nội dung của bạn. Người dùng nào biết nhiều về chủ đề có thể sử dụng nhiều từ khoá khác nhau trong truy vấn tìm kiếm của mình hơn người mới tìm hiểu chủ đề.
• Tạo nội dung mới mẻ, duy nhất - Nội dung mới sẽ không chỉ giữ cho khách truy cập đã có của bạn trở lại mà còn mang lại các khách truy cập mới.
Viết nội dung và cung cấp dịch vụ SEO tốt hơn
Viết nội dung và cung cấp dịch vụ  SEO tốt hơn


Tránh:
• việc sửa mới (hoặc thậm chí sao chép) nội dung đã có sẽ mang lại rất ít giá trị bổ sung cho người dùng.
• có các phiên bản nội dung trùng lặp hoặc gần như trùng lặp trong khắp trang web của bạn (thông tin thêm về nội dung trùng lặp)
• Cung cấp nội dung hoặc dịch vụ duy nhất - Hãy xem xét việc tạo ra dịch vụ mới, hữu ích mà không trang web nào khác cung cấp. Bạn cũng có thể viết bài nghiên cứu độc đáo, đăng mẩu tin tức thú vị hoặc tăng số lượng người dùng duy nhất của mình. Các trang web khác có thể thiếu tài nguyên hoặc chuyên môn để làm những điều này.
• Tạo nội dung chủ yếu dành cho người dùng của bạn, không phải dành cho công cụ tìm kiếm - Thiết kế trang web của bạn theo nhu cầu của khách truy cập mà vẫn đảm bảo trang web của mình dễ truy cập với công cụ tìm kiếm thường tạo ra các kết quả khả quan.

Tránh:
• chèn nhiều từ khoá không cần thiết hướng đến công cụ tìm kiếm nhưng gây phiền phức hoặc vô nghĩa với người dùng.
• có các khối văn bản như "các lỗi chính tả thường gặp được sử dụng để truy cập trang này" mà tăng thêm ít giá trị cho người dùng
• giả mạo ẩn văn bản với người dùng nhưng hiển thị văn bản đó với công cụ tìm kiếm.